payday loans

Habeco

Thị trường đồ uống bắt đầu sôi động

Tháng 3/2008, mặc dù tiết trời miền Bắc vẫn còn se lạnh, nhưng thị trường đồ uống hè đã bắt đầu sôi động. Trong khắp các siêu thị, cửa hàng, các loại đồ uống được bày bán phong phú. Còn các nhà hàng bia hơi cũng bắt đầu nhộn nhịp hơn. Tín hiệu đó cho thấy, ngành Đồ uống đã có sự chuẩn bị phong phú về chủng loại bia, rượu, nước giải khát, đa dạng về mẫu mã và đảm bảo về chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa hè nóng bức sắp tới.
argaiv1948

Những ngày này, dạo qua thị trường đồ uống, có thể thấy “sức nóng” đã bắt đầu lan toả. Các sản phẩm bia chai, bia lon, bia tươi của Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO) vẫn chiếm lĩnh được thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO), bên cạnh những sản phẩm truyền thống như bia chai đỏ, bia 333, thì năm nay, sản phẩm bia Sài Gòn Special được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Trong khi đó, các sản phẩm bia của các thương hiệu nổi tiếng như Carlsberg, Halida, Heineken, Tiger… vẫn tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc để khẳng định đẳng cấp của mình.
Chỉ riêng về thị trường bia, ngoài bia chai, bia lon và bia hơi truyền thống, thì năm nay, bia tươi được các doanh nghiệp chú trọng sản xuất. Sau khi bia tươi Halida được giới thiệu ra thị trường và xuất hiện tại nhiều nhà hàng, thì hè này, bia tươi Hà Nội cũng bắt đầu tạo được sự chú ý của đông đảo khách hàng. Tại Công ty CP TM Bia Hà Nội (HABECO Trading), số người đến làm sổ bia, lấy bia tấp nập hơn, sản lượng bia của Công ty cũng bắt đầu được tiêu thụ mạnh mẽ. Năm 2008, HABECO Trading dự kiến sẽ tăng sản lượng bia hơi lên 10% so với năm 2007, trong đó, Công ty chú trọng tăng sản lượng bia mạnh nhất vào dịp hè để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tránh xảy ra tình trạng “cháy” bia hoặc pha trộn bia kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu Bia hơi Hà Nội. Cũng trong hè này, thị trường bia hơi sẽ có thêm một sản phẩm mới của HABECO Trading, đó là bia hơi keg 2lít và 5lít. Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc HABECO Trading cho biết: “Hiện tại, 100 địa chỉ Vàng bia hơi Hà Nội đã bắt đầu thu hút nhiều khách đến thưởng thức. Năm nay, con số địa chỉ Vàng Bia hơi Hà Nội chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số đó”.
Trong khi đó, Bia Việt Hà cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo. Nhà máy bia hơi Việt Hà tại Minh Khai (Hà Nội) đã bắt đầu nhộn nhịp, tấp nập người ra vào, không khí làm việc của CBCNV nơi đây cũng khẩn trương hơn. Nhà máy mới tại Bắc Ninh cũng đã đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa bia năm nay.
Trên thực tế hiện nay, các máy bán hàng tự động đều không bán loại lon nhỏ và Coca-Cola đang cố gắng tung ra thị trường cho khách hàng những sản phẩm có kích cỡ phù hợp. Công ty Pepsi đang tìm kiếm sự thành công từ những sản phẩm loại nhỏ, nên cũng tung ra thị trường sản phẩm Pepsi, Diet Pepsi và Moutain Dew nhỏ cho dòng sản phẩm nước ngọt không có chất kích thích của Shasta Shartz nhằm vào thị hiếu trẻ em. Trong khi đó, Công ty Cổ phần NGK Sài Gòn (TRIBECO) cũng đã chiếm lĩnh được thị trường miền Bắc, với các sản phẩm chủ lực như sữa đậu nành, nước bí đao…
Hè đến, cũng là thời điểm các hãng sản xuất nước uống tinh khiết, nước khoáng đóng chai xuất hiện nhiều. Đây vẫn là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp trong và ngoài ngành đồ uống “mạnh dạn” sản xuất, làm cho thị trường nước uống tinh khiết từ lâu vốn đã rất sôi động, nay lại càng đa dạng và phong phú hơn. Chỉ riêng thị trường Hà Nội đã có hơn 100 cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết với những nhãn mác khác nhau, làm cho thị trường nước tinh khiết rơi vào tình trạng “bão hòa”.
Hiện nay, ngoài những sản phẩm đồ uống đảm bảo chất lượng do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất trên thị trường, xuất hiện nhiều sản phẩm nhập ngoại như: Nước hoa quả, nước tăng lực, nước ép trái cây, nước khoáng đóng chai... không rõ nguồn gốc, nhãn mác không ghi cơ sở sản suất, không rõ thành phần... cũng đang được bán tràn lan trên thị trường, trong đó có nhiều sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Chị Nguyễn Thị Loan, ở Hoàng Mai (Hà Nội) tâm sự: “Thị trường đồ uống mùa hè càng sôi động, người tiêu dùng càng có cơ hội lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp. Tuy nhiên, điều chúng tôi luôn quan tâm vẫn là chất lượng sản phẩm và vấn đề VSATTP. Mong sao, các đơn vị sản xuất đồ uống hãy chú trọng những tiêu chí đó, để người tiêu dùng có một mùa hè khỏe mạnh, vui vẻ nhờ những sản phẩm đồ uống đảm bảo chất lượng…”.
Theo một khảo sát mới đây trên các hộ gia đình ở thành thị cho thấy, 70% quan tâm đến sức khỏe của mình hơn trước đây, 74% muốn sử dụng các loại vitamin và khoáng chất, và 80% thích mua các sản phẩm có chứa các chất có lợi cho sức khỏe như nhân sâm, calcium... Các hãng sản xuất nước giải khát cũng nhận ra sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng và nhanh chóng đổi mới về chất lượng mẫu mã để đáp ứng nhu cầu này. Khi hãng A giới thiệu nước cam tươi nguyên chất, hãng B lập tức tung ra nước cam pha cà rốt, hãng C quảng cáo nước bí đao, đào, táo... và thức uống bổ dưỡng đã lên ngôi.
Mỗi khi chuẩn bị đến hè, thị trường đồ uống lại bắt đầu sôi động. Điều đó chứng tỏ rằng, ngành Đồ uống Việt Nam đang phát triển mạnh và tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Thị trường đồ uống phong phú với sự góp mặt của nhiều sản phẩm trong nước và ngoài nước cho thấy, đời sống và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao. Vì chất lượng cuộc sống, vì sức khỏe của người tiêu dùng, hy vọng các doanh nghiệp đồ uống Việt Nam sẽ cho ra nhiều sản phẩm mới chất lượng hơn và các cơ quan chức năng cũng cần vào cuộc ngay từ bây giờ, để tránh xảy tình trạng một số cơ sở sản xuất đồ uống kém chất lượng mặc sức tràn lan trên thị trường, đẩy người tiêu dùng vào cảnh tiền mất, tật mang.
 

Thành viên-Đối tác

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI BIA HÀ NỘI

1

CÔNG TY CỔ PHẦN BIA HÀ NỘI HẢI DƯƠNG

2

Công ty Cổ phần Bia Hà nội - Hải phòng

hai_phong

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nam Định

namdinh

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Thanh Hóa

thanhhoa

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Quảng Bình

quangbinh

Công ty Cổ phần Cồn - Rượu Hà Nội

halico

Công ty Cổ phần Bao Bì Bia - Rượu - Nước giải khát

balpac

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà

1

Công ty Cổ phần Bao Bì Habeco

habecop

Công ty TNHH Thủy tinh Sanmiguel Yamamura - Hải Phòng

thuytinhhaiphong

Tổng công ty Thương mại Hà Nội

hapro


Danh mục sản phẩm

Quảng cáo - Đối tác

Hỗ trợ trực tuyến

onlinesupport

Thăm dò ý kiến

Những thông tin nào trên trang web HABECO mà bạn quan tâm
 

Thành viên đăng nhập

Thống kê web

Số lần xem bài viết : 1756311
Hiện có 36 khách Trực tuyến
>>>   Trang chủ Tin tức Tin Thị Trường Thị trường đồ uống bắt đầu sôi động

Ý kiến người tiêu dùng

Mọi thông tin liên lạc, phản ánh đến các vấn đề liên quan đến sản phẩm của chúng tôi, quý vị có thể liên hệ trực tiếp đến các số điện thoại sau: Xem chi tiết >>>

support