Hơn 5000 nghìn người tham gia chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh” – truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển

Tối ngày 26/5/2018 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã diễn ra đêm Gala tổng kết chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”.

Tham dự buổi lễ có Bà Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện đơn vị thực hiện chiến dịch – Tông công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco); các Sở, ngành và đông đảo người dân, khách du lịch trên địa bàn thành phố biển Cửa Lò.

Đêm Gala là hoạt động tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong tuần lễ phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” - chiến dịch bảo vệ biển, dọn sạch rác thải dọc bờ biển với quy mô đồng loạt tại 05 tỉnh/thành ven biển miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng), diễn ra từ ngày 18 - 26/5/2018. Đây là chiến dịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội là đơn vị duy nhất đồng hành thực hiện chiến dịch.

Đêm Gala đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc với chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng như Đông Nhi, Tóc Tiên, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, nhóm nhạc Uni 5... Không chỉ cống hiến cho công chúng những bài hát đặc sắc về biển đảo trong đêm Gala, các nghệ sĩ đã cùng đồng hành trong suốt chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh” với nhiều hoạt động ý nghĩa, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển tới người hâm mộ.

Tóc Tiên mang đến những ca khúc sôi động làm nóng bầu không khí tại Quảng trường Bình Minh

“Biển Việt Nam Xanh là một chiến dịch thiết thực, gắn kết người dân Việt Nam xích lại gần nhau, chung tay bảo vệ môi trường biển” – Đông Nhi chia sẻ

Công chúng tham dự đêm Gala cũng được gặp gỡ những “người thật, việc thật” là những tấm gương điển hình, đóng góp cho chiến dịch Biển Việt Nam Xanh nói riêng và hoạt động bảo vệ môi trường biển đảo nói chung.

Đó là câu truyện bình dị nhưng cảm động của em Nguyễn Ngọc Hoàng – học sinh lớp 9 ở Quảng Trị. Sinh ra trong gia đình ngư dân nghèo chất phác, trong một lần đi đánh cá với bố, Hoàng đã bắt được một con rùa biển quý hiếm, được nhiều người trả một khoản tiền lớn để mua lại. Thế nhưng, Hoàng vẫn kiên quyết mang rùa về báo với thầy cô giáo trong trường và được các thầy cô động viên thả rùa về biển.

Ông Bùi Trường Thắng – Phó tổng giám đốc Habeco – đại diện đơn vị đồng hành thực hiện chiến dịch trao tặng cho em Nguyễn Ngọc Hoàng suất học bổng đến hết cấp phổ thông trung học

Hay là câu truyện về sự cống hiến âm thầm để có được sự thay đổi trong ý thức của người dân Cửa Lò với việc bảo vệ môi trường biển phải của những người cựu chiến binh Đội An ninh du lịch, phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò. Ngoài công việc ngày đêm tuần tra, tích cực tuyên truyền vận động bà con tham gia vệ sinh môi trường biển, hàng tháng, Đội An ninh du lịch còn tiến hành nhặt đá và rác ở ngoài biển trôi dạt vào bờ. “Biển là cuộc sống của mình, mà mình không giữ thì không ai giữ cho con cháu mình” – Ông Trịnh Xuân Tương, Đội trưởng Đội An ninh du lịch chia sẻ.

Đội An ninh du lịch, phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò mang đến chương trình bài hát “Lướt sóng ra khơi”

          Để góp phần thành công của chiến dịch, không thể không nhắc đến những bạn trẻ trong màu áo thanh niên đã đã đồng loạt ra quân thu dọn rác thải dọc các bãi biển miền Trung. Theo thống kê, đã có hơn 5000 người tham gia chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”, trong số đó phần đông là các đoàn viên thanh niên tại các tỉnh ven biển. Qua đó cho thấy chiến dịch đã tạo nên một hiệu ứng tích cực đối với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ.

Ca khúc We do it together – Thông điệp của chiến dịch – được các nghệ sĩ thể hiện cũng thay cho lời kết

Kết thúc chương trình, rất nhiều khán giả tham dự đêm Gala đã cùng chung tay nhặt rác, dọn vệ sinh ngay tại Quảng trường. Chị Khánh Linh (Thanh Hóa) cho biết, bản thân chị cũng sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Sầm Sơn, bản thân chị nhận thức sâu sắc về việc bảo vệ môi trường biển, thông qua chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”, chị muốn gửi gắm thông điệp giữ gìn môi trường sinh thái biển đến tất cả mọi người.

Trong thời gian tới, Habeco sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng, tích cực tham gia các chương trình phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững.